จัดบ้านเสริมดวงการเงินกันเถอะ


เชื่อหรือไม่ว่าการจัดบ้านที่ถูกหลักฮวงจุ้ยนั้น จะช่วยเสริมดวงให้กับผู้ที่อยู่อาศัยได้ วันนี้ทีมงานบ้านน่าอยู่จึงขอนำเสนอวิธีการจัดบ้านเพื่อเสริมดวงด้านการเงิน ทำให้อยู่แล้วมั่งคั่งร่ำรวย เงินไหลมาเทมา โดยใช้การตกแต่งและองค์ประกอบต่างๆภายในบ้านผสมผสานกันตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี เพื่อให้เกิดเป็นกระแสพลังดึงดูดสิ่งที่ต้องการ ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับองค์ประกอบของธาตุพื้นฐานตามหลักฮวงจุ้ยกันก่อน ซึ่งธาตุของความมั่งคั่งและเงินทองนั้นคือ "ธาตุไม้" และธาตุที่คอยส่งเสริมกัน คือ "น้ำ" ที่ช่วยหล่อเลี้ยงไม้ และ "ดิน" ที่คอยช่วยพยุงรากให้เจริญงอกงาม การตกแต่งบ้านเสริมดวงการเงินเราจะนำธาตุทั้ง 3 นี้มาจัดตกแต่งภายในบ้าน โดยเริ่มจาก

เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน

เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน

การเพิ่มพื้นที่สีเขียวเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้านพันธ์ไม้มงคล จะช่วยทำให้บริเวณนั้นเต็มไปด้วยความสดชื่น อีกทั้งยังช่วยดูดซัพอากาศที่เป็นมลพิษ เพิ่มพลังงานบริสุทธิ์ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี พันธุ์ไม้ที่แนะนำอย่างเช่น เฟิร์น , เบญจมาส , หน้าวัว , เดหลี , พลูด่าง , ไผ่กวนอิม และ ว่านหางจระเข้ เป็นต้น

   แจกันใส

ใช้ของแต่งบ้านที่เกี่ยวกับน้ำ

อย่างเช่น แจกันใสหรือโถใส่น้ำ ประดับด้วยก้อนหินสวยหรือใส่ดอกไม้ด้วยก็จะยิ่งทำให้บริเวณนั้นเต็มไปด้วยความสดชื่นสบายตา เนื่องจากน้ำถือว่าเป็นธาตุที่คอยส่งเสริมธาตุไม้ ซึ่งเป็นธาตุหลักของความมั่งคั่งอีกด้วย ความใสของโถจะสะท้อนพลังน้ำเพิ่มพลังให้กับบ้าน

ของแต่งบ้าน

ใช้ของแต่งบ้านตามลักษณะธาตุของผู้อยู่อาศัย

ผู้ที่อยู่อาศัยภายนบ้านอาจจะมีธาตุประจำตัวที่แตกต่างกัน การนำของใช้หรืออุปกรณ์ตกแต่งบ้านตามรูปทรงของธาตุจะช่วยสงเสริมพลังงานดีของแต่ละธาตุให้แข็งแกร่งขึ้น โดยหลักฮวงจุ้ยนั้นมีรูปทรงอยู่ 5 แบบ ที่บอกถึงคุณสมบัติของแต่ละธาตุดังนี้
  • ธาตุไม้ : ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า
  • ธาตุไฟ : ทรงสามเหลี่ยม
  • ธาตุดิน : ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส
  • ธาตุทอง : ทรงกลม
  • ธาตุน้ำ : ทรงโค้งเป็นคลื่น

ตกแต่งผนังบ้านด้วยภาพธรรมชาติสีเขียว

ผนังที่ว่างเปล่าอาจดูโล่งไม่ดึงดูดพลังงานใดๆ ฉะนั้นการนำภาพหรือกรอบรูปมาประดับ เช่น รูปธรรมชาติ ป่าเขา ภูเขาสีเขียวขจี หรือ ภาพสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยบรรยากาศของธรรมชาติ จะนำพลังงานของธาตุไม้เข้ามาสู่พื้นที่บริเวณนั้นได้เป็นอย่างดี


เลือกสีที่ดีที่สุดสำหรับพื้นที่ เพื่อส่งเสริมการเงิน

ไม่ว่าจะตกแต่งบนกำแพง ผ้าห่มผ้าม้าน เฟอร์นิเจอร์ หรือของแต่งเล็กๆน้อยๆ ด้วย สีเขียว สีน้ำตาล สีฟ้าหรือน้ำเงิน สีดำ เพื่อกระตุ้นพลังงานและส่งเสริมทางด้านการเงิน และแน่นอนว่าควรใช้ในการตกแต่งเท่านั้น และ ไม่ควรใช้เป็นสีหลักของพื้นที่บริเวณนั้นๆ


ตกแต่งรูปภาพที่แสดงถึงความมั่งคั่งและความอุดมสมบูรณ์

อาจจะเป็นที่ห้องรับแขก หรือ บริเวณที่มีพื้นที่มีพื้นที่ว่างเปล่า ให้นำรูปภาพมาตกแต่งผนังโดยเลือกรูปภาพที่สื่อถึงความมั่งคั่ง เช่น รูปภาพจากงานเลี้ยงฉลองต่างๆ รูปภาพบุคคลที่แสดงถึงความร่ำรวย หรือรูปถ่ายในงานพิธีมงคลต่างๆ หรือแม้กระทั้งรูปถ่ายจากอัญมณี เงิน ทอง ก็ช่วยกระตุ้นและดึงดูดเงินทอง โชคลาภให้ไหลมาเทมา


ดูแลรักษาระดับพลังงานให้สดชื่นมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ

ของตกแต่งทั้งหมดที่เราหามาตกแต่งภายในบ้านควรหมั่นทำความสะอาด ดูแลให้มีสภาพสดใหม่สดชื่นอยู่เสมอ โดยไม่ปล่อยให้พื้นที่สำคัญดูรกรุงรังเกินไป รักษาระดับความสดชื่นและกลิ่นอายที่ดีไว้อยู่เสมอ เพื่อรักษาระดับพลังงานให้สามารถดึงดูด ทรัพย์สินเงินทองให้ไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดสาย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เพียงจัดและตกแต่งบ้านของเราง่ายๆเท่านี้ ก็ช่วยเสริมฮวงจุ้ยด้านการเงินของเราได้แล้ว ลองนำไปใช้กันดูนะคะ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฮวงจุ้ยห้องครัวเสริมโชค เพิ่มพูนทรัพย์

บูชาพระประจำวันเกิด รับปี 2563