เลือกสีประตูรั้วบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย


นอกจากจะเลือกบ้านที่ถูกใจแล้วกำแพงและประตูรั้วบ้านก็สำคัญไม่แพ้กัน นอกจากจะช่วยปกป้องจากบุคคลหรือสิ่งต่างๆภายนอกไม่ให้เข้ามาภายในตัวบ้านได้แล้ว การเลือกใช้สีของประตูรั้วบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วสีประตูรั้วบ้านเป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมบารมีที่ดีให้แก่ผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว วันนี้ทีมงานบ้านน่าอยู่จะขอนำทุกท่าน ไปเลือกสีประตูรั้วบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ให้ถูกโฉลกตามวันเกิด ไปเริ่มกันเลยค่ะ

เลือกสีประตูรั้วบ้าน 

วันอาทิตย์

สีประตูรั้วบ้านที่เหมาะสมคือ สีขาวที่ดูสะอาดตา โดยตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยเสริมด้านบารมี และมีโชคลาภดีๆ เข้ามาไม่ขาด

วันจันทร์

สีประตูรั้วบ้านที่เหมาะสมกับคนเกิดวันจันทร์คือ สีเหลืองอ่อน หรือสีฟ้าอ่อน โดยตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยเสริมโชคลาภแก่ผู้อยู่อาศัย และมีหน้าที่การงานที่โดดเด่น

วันอังคาร

ตามหลักฮวงจุ้ยสีประตูรั้วบ้านที่เหมาะสมคือสีโทนเย็น อาทิ สีเทา สีฟ้าอ่อน หรือสีเขียวอ่อน โดยจะช่วยให้ผู้อยู่อาสัยมีความสงบร่มเย็น คนในบ้านรักใคร่สามัคคีกัน

วันพุธ

สีประตูรั้วบ้านที่เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ยคือ สีดำ สีน้ำตาล หรือสีกรมท่า โดยตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลแก่คนในบ้าน

วันพฤหัสบดี

สีประตูรั้วบ้านที่เหมาะสมคือ สีโทนอุ่น อาทิ สีน้ำตาลอ่อน หรือสีเนื้อ โดยตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยให้คนในบ้านมีความสงบร่มเย็น

วันศุกร์

ตามหลักฮวงจุ้ยสีประตูรั้วบ้านที่เหมาะสมคือ สีขาว สีควันบุหรี่ หรือสีส้มอ่อน โดยจะช่วยเสริมดวงชะตาให้พบเจอแต่เรื่องดีๆ และมีความเป็นสิริมงคล

วันเสาร์

สีประตูรั้วบ้านที่เหมาะสมคือ สีขาว หรือสีควันบุหรี่ โดยตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยให้พบเจอแต่มิตรดีๆ และเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนฝูง รวมถึงผู้ใหญ่ให้ความเอ็นดู

ฮวงจุ้ยประตูบ้าน 

นอกจากรั้วบ้านแล้ว ทิศทางการตั้งประตูบ้านก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน ซึ่งลักษณะประตูรั้วบ้านที่ถูกหลักฮวงจุ้ย คือ

เลือกประตูบ้านแบบเปิดเข้าหาตัว

ประตูบ้านที่มีลักษณะเปิดเข้าจะเป็นการเปิดรับพลังงานดีๆ เข้ามา อีกทั้งต้องเป็นประตูที่ใช้เข้า-ออกเป็นประจำ ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยส่งเสริมให้มีเงินไหลมาเทมา

หมั่นดูแลรักษาความสะอาด

ตามหลักฮวงจุ้ยประตูบ้านถือเป็นสิ่งที่เปิดรับสิ่งดีๆ และมีเงินไหลมาเทมา เพราะฉะนั้นควรหมั่นดูแบความสะอากประตูบ้านให้มีความสะอาด หากมีการชุดรุดควรรับทำการซ่อมแซมโดยด่วน

ตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้

ตามหลักฮวงจุ้ยการวางกระถางต้นไม่ทั้งสองด้านของประตูบ้าน จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่คนในบ้าน และมีแต่พลังดีๆ เข้ามาสู่ตัวบ้าน

ไม่ควรมีลอยขีดข่วน

การที่ประตูบ้านมีลอยขีดข่วน ตามหลักฮวงจุ้ยจะทำให้ตคนในบ้านเกิดการกระทับกระทั่ง และไม่เข้าใจกัน

ประตูหน้าไม่ควนตรงกันกับประตูหลัง

ตามหลักฮวงจุ้ยประตูหน้าไม่บ้านไม่ควนอยู่ตรงกับประตูหลังบ้านเป็นอันขาด โดยมีความเชื่อว่าจะทำให้เก็บเงินไม่อยู่ และมีปัญหาด้านการเงินที่รุมเร้า

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย สำหรับคนที่กำลังจะซื้อบ้านหรือมีบ้านอยู่แล้ว ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จัดบ้านเสริมดวงการเงินกันเถอะ

บูชาพระประจำวันเกิด รับปี 2563

ฮวงจุ้ยห้องครัวเสริมโชค เพิ่มพูนทรัพย์