กำจัด 5 เรื่อง เพิ่มมูลค่าก่อนขายบ้าน

สำหรับเจ้าของบ้านที่อยากขายบ้านให้ได้เร็วๆ วันนี้ทีมงานบ้านน่าอยู่นำเทคนิคดีๆ เกี่ยวกับการกำจัด 5 เรื่องที่ทำให้บ้านดูด้อยค่าลง และสามารถเพิ่มมูลค่าให้บ้านได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีความสำคัญกับการตัดสินใจของผู้ซื้อบ้านเป็นอย่างมาก เรามาดูกันว่า 5 เรื่องที่ต้องกำจัดหรือปรับปรุงเพื่อเพิ่มมูลค้าให้กับบ้านนั้น มีอะไรบ้าง

1. เรื่องการปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน

หากคุณต้องการจะปรับปรุงบ้าน การเลือกผู้รับเหมาที่น่าเชื่อถือจะช่วยให้คุณสามารถคำนวณงบประมาณในการปรับปรุงซ่อมแซมและระบุระยะเวลาซ่อมแซมจนแล้วเสร็จได้ อีกทั้งยังลดปัญหาจากการซ่อมแซมลง เช่น กระเบื้องที่ไม่ได้คุณภาพ, ฝาตู้หลวม การทาสีที่ไม่สม่ำเสมอ เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจทำให้บ้านของคุณไม่เป็นที่น่าสนใจสำหรับลูกค้า การซ่อมแซมจำเป็นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากบ้านของคุณมีอายุตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป และยังไม่เคยซ่อมแซม กระเบื้อง, หน้าต่าง หรือตู้เลย ควรที่จะซ่อมแซมในส่วนนี้เพราะไม่มีผู้ชื้อคนไหนต้องการบ้านที่เก่าและเชย นอกจากนี้ห้องน้ำและห้องครัวเป็นห้องที่สำคัญสำหรับผู้ซื้อในการตัดสินใจชื้อบ้าน

2. เรื่องการตกแต่งบ้าน

ถึงแม้ว่าการตกแต่งบ้านเพื่อขายจะทำให้คุณไม่สามารถตกแต่งได้ตามความต้องการของคุณทั้งหมด แต่การตกแต่งของคุณควรเป็นแบบที่ไม่หรูหราสะดุดตามากจนเกินไป และไม่ควรตกแต่งด้วยสีสันที่สดใสมาก เพราะจะทำให้บ้านของคุณไม่น่าสนใจ ทางที่ดีควรตกแต่งแบบเรียบๆ แค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้นเพราะการตกแต่งที่มากเกินพอดี จะทำให้ผู้ชื้อคิดว่าการตกแต่งที่มากขึ้น ทำให้ต้องจ่ายเงินเพื่อชื้อบ้านในราคาสูงเกินความจำเป็น

บริเวณรอบบ้าน

3. เรื่องภายนอกบริเวณบ้าน

ส่วนแรกที่ผู้ชื้อมองเห็นเมื่อเข้ามาชมบ้านของคุณคือ พื้นที่บริเวณรอบๆบ้าน เช่น ทางเดิน ทางเท้า สวนหย่อม ถ้าบริเวณนี้ไม่ได้รับการเอาใจมีวัชพืชขึ้นรก สีที่รั้วหลุดลอก ย่อมทำให้ผู้ซื้อสรุปเอาเองได้ว่าสภาพภายในบ้านคงไม่ต่างกัน ดังนั้นส่วนนี้จึงเป็นสิ่งที่ต้องปรับปรุง ดูแลให้สะอาดและสวยงามอยู่ตลอด เพื่อสร้างความประทับใจแรกเริ่มให้กับผู้ซื้อ และนั่นหมายถึงโอกาสที่คุณจะขายบ้านได้

แก้ปัญหาเพื่อนบ้านไม่ถูกกัน

4. เรื่องปัญหากับเพื่อนบ้าน

พฤติกรรมของเพื่อนบ้านเป็นสิ่งที่อยู่นอกเหนือการควบคุม หากเพื่อนบ้านของคุณไม่เคยสร้างความเดือดร้อนหรือทำเสียงดังรบกวน สิ่งนี้ก็จะไม่เป็นปัญหาสำหรับคุณและผู้ชื้อ แต่ถ้าความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเพื่อนบ้านนั้นไม่ดี ก็ควรที่จะบอกผู้ชื้อเกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้ เพื่อที่คุณกับผู้ซื้อจะได้ไม่มีปัญหาระหว่างกันในภายหลัง

เลี้ยงหมาในบ้าน

5. เรื่องสัตว์เลี้ยง

เมื่อมีการนัดแนะผู้ชื้อเพื่อเข้าชมบ้านควรจะย้ายสัตว์เลี้ยงของคุณ ไปอยู่ที่อื่นชั่วคราวเพื่อไม่ให้รบกวน หรือสร้างความรำคาญใจแก่ผู้ชื้อในขณะเข้าชมบ้าน และก่อนที่คุณจะเปิดบ้านต้อนรับผู้ชื้อ ควรทำความสะอาดบ้านหลังจากย้ายสัตว์เลี้ยงของคุณออกไปแล้ว เพราะอาจมีผู้ชื้อบางคนที่แพ้ขนสัตว์ได้ สัตว์เลี้ยงของคุณควรอยู่ในกรงขังให้เรียบร้อยเพื่อความปลอดภัยของผู้ที่เข้ามาชมบ้าน แต่ทั้งนี้ต้องไม่ลืมว่า การปรับปรุงซ่อมแซมบ้านตามความเหมาะสม และให้ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับบ้านของคุณตามความเป็นจริงถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด รวมถึงการต้อนรับผู้ที่มาชมบ้านอย่างเป็นกันเองและดีที่สุด สิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ชื้อได้ไม่น้อย และสุดท้ายอาจทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะชื้อบ้านของคุณในที่สุด




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จัดบ้านเสริมดวงการเงินกันเถอะ

ฮวงจุ้ยห้องครัวเสริมโชค เพิ่มพูนทรัพย์

บูชาพระประจำวันเกิด รับปี 2563