9 วิธีจัดบ้านอย่างไรให้ขายได้เร็ว

การจะขายบ้านสักหลังให้ได้เร็วอาจขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็น ทำเลที่ตั้ง สภาพแวดล้อมโดยรอบ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ หรือ ความสะดวกสะบายในเส้นทางการคมนาคม ทั้งหมดข้างต้นที่กล่าวเราอาจจะไปเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ แต่มีสิ่งหนึ่งที่สำคัญและช่วยให้มีโอกาสขายบ้านได้เร็วขึ้นก็คือ การจัดบ้านให้น่าอยู่ เป็นระเบียบ ดูสะอาดตา เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่จะมาซื้อบ้านของเรา โดยวิธีการก็ไม่ยากโดยทำตาม 9 วิธีจัดบ้านอย่างไรให้ขายได้เร็ว ดังนี้เลย

1. สร้างความประทับใจแรกให้เกิดขึ้น

รั้วบ้าน ทางเข้าบ้าน และห้องแรกที่พบเมื่อเปิดประตูบ้านเข้าไป คือความประทับใจแรกของผู้เข้าชมบ้าน ดังนั้นเจ้าของบ้านในฐานะผู้ขายต้องให้ความสำคัญในการทำให้ดูดี สะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย และสวยงามน่ามอง

2. เอาของจุกจิกออกจากบ้าน

ของประดับ ของสะสมต่างๆ ของเจ้าของบ้านควรเก็บออกไปไว้ที่อื่นหรือห้องเก็บของก่อน เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้ผู้มาซื้อเบนความสนใจไปจากตัวบ้าน และไปสนใจใคร่รู้ว่าเจ้าของบ้านเป็นใครและมีรสนิยมอย่างไร แทนที่จะสำรวจตัวบ้านเป็นหลักซึ่งบางครั้งไม่เกิดผลดีเท่าที่ควร


แต่งบ้านก่อนขาย

3. ของน้อยยิ่งดี

นอกจากของจุกจิกที่เรากล่าวมาแล้ว ของใช้ต่างๆ ที่ไม่จำเป็นก็ควรเอาออกไปเช่นกัน เพราะการมีของเหล่านั้นอยู่นอกจากจะดูรกในสายตาของผู้ซื้อแล้ว หากของสิ่งนั้นเป็นของเก่า มีฝุ่นจับ จะทำให้ผู้ซื้อเกิดไม่ประทับใจเมื่อพบเห็นได้ ฉะนั้นสิ่งของต่างๆที่ไม่จำเป็นควรเอาออกให้หมด

4. ไม่วางเฟอร์นิเจอร์ติดผนัง

แม้ว่าการเน้นวางเฟอร์นิเจอร์เรียงชิดไปตามแนวผนัง จะทำให้ได้พื้นที่กลางห้องดูโล่งมากขึ้นก็ตาม แต่เมื่อมองแล้วกลับทำให้ห้องดูเล็กลงกว่า การเลื่อนเฟอร์นิเจอร์ให้ออกห่างจากผนังเล็กน้อย นี่เป็นเทคนิคง่ายๆที่จะช่วยเพิ่มมิติให้ห้องดูใหญ่ขึ้นได้เป็นอย่างดี

5. สร้างประโยชน์ใช้สอยให้ทุกห้อง

ถึงแม้ว่าขณะที่คุณอยู่อาศัยในบ้านหรือคอนโด อาจมีบางห้องที่ไม่ได้ใช้งาน อาจจะปิดเอาไว้เฉยๆ หรือเป็นห้องเก็บของ เวลาคนซื้อมาเห็นห้องว่างๆ นั้นจะรู้สึกว่าบ้านหรือคอนโดนี้ใหญ่เกินไปจนมีพื้นที่เหลือเกินจำเป็น ดังนั้นจึงควรมีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์เข้าไปบ้าง อาจทำเป็นห้องทำงาน ห้องหนังสือก็ได้ เพื่อให้ผู้ซื้อเห็นประโยชน์ใช้สอยให้พื้นที่นั้น


แต่งบ้านเสริมโชคลาภ

6. สว่างไสวก็น่าอยู่ขึ้น

ห้องที่มืดสลัวนั้นให้ความรู้สึกมืดมนและหดหู่ไม่น่าอยู่อาศัย ดังนั้นในการถ่ายรูปควรจัดให้มีแสงสว่างเพียงพอ หากติดไฟไว้ไม่เพียงพอควรติดตั้งไฟเพิ่ม และเวลาผู้ซื้อเข้าชมบ้านก็ควรเปิดม่านให้สว่าง เปิดไฟให้ครบทุกดวงเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดี

7. ใช้สีสร้างบรรยากาศ

ควรเลือกใช้สีเรียบๆ ถ้าใช้มากกว่าสีเดียวก็ควรคุมโทนให้ไปในทางเดียวกัน ให้มีความรู้สึกเปลี่ยนกลางที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้สึกไม่ชอบ สีที่แนะนำคือสีเอิร์ทโทน สีขาว สีครีม ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมาะแก่การพักผ่อนหรืออยู่อาศัย

8. เลือกมุมถ่ายภาพ

การลงประกาศขายนั้นรูปภาพมีส่วนสำคัญในการดึงดูดผู้ซื้อเป็นอย่างมาก โดยรูปภาพต้องชัดเจนดูสว่างไม่มืดมัว ซึ่งการถ่ายภาพทำมุมเฉียงกับผนังห้องจะช่วยทำให้ห้องดูกว้างกว่า การถ่ายภาพแนวยาวลึกและตรงขนานกับผนังห้องจะทำให้พื้นที่ดูมีมิติน่าสนใจ

9. ใกล้ชิดธรรมชาติ

สามารถเติมชีวิตชีวาและความสดชื่น ให้กับบรรยากาศภายในบ้านด้วยดอกไม้หรือต้นไม้ประดับ อาจจะวางไว้ในมุมต่างๆแต่อย่าวางมากเกินไปจะดูรกและห้องดูแคบไป และต้นไม้ก็ควรจะมีขนาดพอเหมาะ ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินขนาดของห้องนั้น หรือจะจัดเป็นสวนแนวตั้งที่มองเห็นได้จากหน้าต่างก็สามารถดึงดูดความสนใจได้ไม่น้อยทีเดียว

 สุดท้ายอย่าลืมเรื่อง การต้อนรับผู้มาซื้อด้วยอัธยาศัยไมตรีที่ดี จริงใจและเป็นกันเอง รับรองว่าผู้ซื้อจะเกิดความประทับใจและตัดสินใจซื้อได้ไม่ยากเลยค่ะ




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จัดบ้านเสริมดวงการเงินกันเถอะ

ฮวงจุ้ยห้องครัวเสริมโชค เพิ่มพูนทรัพย์

บูชาพระประจำวันเกิด รับปี 2563