จัดฮวงจุ้ยห้องนอน ให้โชคดี รับปี 2563

ห้องนอนถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในบ้านเลยก็ว่าได้ เพราะการพักผ่อนนอนหลับอย่างเต็มอิ่ม จะทำให้ตื่นมาสดชื่นกระปรี่กระเปร่า มีแรงทำงานได้ตลอดวัน ปัจจัยหลักก็คือการมีห้องนอนที่มีการตกแต่งที่ดีเหมาะแก่การพักผ่อน และหากว่าได้จัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยด้วยแล้ว จะยิ่งโชคดี ดึงดูด โชคลาภ เงิน ทอง ตื่นมาพร้อมกับสิ่งดีๆ เป็นมงคลตลอดวันอย่างไม่น่าเชื่อ

อยากรู้เคล็ดลับจัดฮวงจุ้ยห้องนอน ให้โชคดี รับปี 2563 กันแล้วใช่ไหมคะ เรามาเริ่มต้นกันเลย ด้วย 7 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

จัดห้องนอนเสริมดวง ตามหลักฮวงจุ้ย

1. ห้องนอนควรอยู่ห่างทางเข้าหลัก

ควรเลือกตำแหน่งห้องนอน ให้อยู่ห่างจากประตูทางเข้าหลักของบ้านเป็นดีที่สุด เพราะการที่ห้องนอนอยู่ห่างจากทางเข้าหลัก จะทำให้เกิดความรู้สึกว่าปลอดภัยจากสิ่งภายนอก เกิดความรู้สึกมั่นคง ช่วยให้พักผ่อนนอนหลับได้สนิทขึ้น

2. วางต้นไม้มงคลเสริมเรื่อง เงินๆ ทองๆ

ให้หาต้นไม้มงคลมาวางเพื่อเสริมให้มีเงินทองให้ไหลมาเทมา อย่างเช่น ดอกเบญจมาส เฟิร์น เดหลี โดยให้มีขนาดเล็กพอเหมาะ และควรวางไว้ที่มุมห้องนอนบริเวณใดบริเวณหนึ่ง ให้พ้นสายตาขณะอยู่บนเตียงนอน ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้พลังลดลง และหากต้องการเสริมเรื่องความรัก ให้เลือกใช้ดอกไม้ที่เป็นสีชมพู สีแดง ซึ่งสีเหล่านี้ช่วยส่งเสริมเรื่องความรักได้เป็นอย่างดี

3. วางโคมไฟไว้หัวเตียงนอนทั้งสองด้าน

หาโคมไฟมาวางไว้ทั้งสองด้านของหัวเตียง เพื่อส่งเสริมเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัว โดยให้เลือกใช้โคมไฟสีอ่อน ออกเหลืองนิดๆ เพื่อให้ดูกลมกลืนไปกับบรรยากาศของห้องนอน  และ ควรเปิดทิ้งไว้จนกว่าจะเข้านอน ไม่ควรใช้ไฟเพดานสำหรับห้องนอนเพราะให้พลังงานมากเกินไป แสงสว่างที่มากจะทำให้หลับยากขึ้น

เลือกสีห้อง ให้ถูกโฉลกเสริมดวง 12 ราศี

4. อย่าปล่อยให้ห้องนอนรกเด็ดขาด

ความรกในห้องนอน จะเป็นอุปสรรคต่อการไหลเวียนของพลังชี่ และไม่ควรเก็บของต่างๆ ที่ไม่จำเป็นเอาไว้ใต้เตียง หรือหัวเตียง เพราะจะยิ่งเป็นการขัดขวางพลังงานที่ดี ในบริเวณห้องนอนควรจะมีสิ่งของให้น้อยที่สุด ซึ่งถ้าเราเอาทุกอย่างมาไว้ในห้องนอน เพื่อความสะดวกสบายแล้วหละก็ จะยิ่งทำให้การนอนรู้สึกเมื่อยล้าเวลาตื่น และเกิดอาการเคร่งเครียดได้ง่าย ฉะนั้นอย่าปล่อยให้ห้องนอนรกเป็นอันขาด

5. เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีกลางๆ

เพื่อให้ได้บรรยากาศร่มรื่น และเรียกพลังด้านดีให้เกิดขึ้น ให้เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีกลางๆ เช่น สีครีม สีลูกพีช สีฟ้า สีเขียวอ่อน หรือ สีลาเวนเดอร์ สีเหล่านี้เป็นสีเรียกพลังได้เป็นอย่างดี ตื่นขึ้นมาจะสดชื่นกระปรี่กระเปร่า และมีพลังทำงานได้ดีตลอดทั้งวัน

จัดห้องนอนเสริมดวง ตามหลักฮวงจุ้ย

6. ห้ามมีเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องนอน

ควรนำอุปกรณ์ หรือ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ออกจากห้องนอน เช่น ทีวี อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เครื่องออกกำลังกาย ฯลฯ สิ่งเหล่านี้มักจะดูดซับพลังงานที่ดีให้ลดลง แต่ถ้าวางเป็นหนังสือไว้อ่านสักเล่มหรือสองเล่มก้พอ จะช่วยกระตุ้นพลังเซนได้ แต่ไม่ควรมีตู้หนังสือขนาดใหญ่ไว้ในห้อง จะทำให้ชีวิตเคร่งครียดจริงจังกับชีวิตมากเกินไป เพราะห้องนอนควรเป็นห้องที่ทำให้คุณได้รู้สึกถึงการพักผ่อนอย่างแท้จริงมากกว่าอื่นใด

7. กระจกต้องวางให้ถูกที่ถึงจะดี

ควรหลีกเลี่ยงการวางกระจกไว้ตรงข้ามกับเตียงนอน ปลายเตียง หรือหัวเตียง เพราะกระจกจะสะท้อนพลังงานในห้องออกไปจนหมด นอกจากนั้นมันยังอาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องความวิตกกังวลใจ ซึ่งจะทวีความรุนแรงมากขึ้น ให้หลีกเลี่ยงการตั้งกระจกในตำแหน่งดังกล่าวจะดีที่สุดค่ะ

จัดห้องนอนเสริมดวง ตามหลักฮวงจุ้ย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 7 เคล็ดลับดีๆ ที่วันนี้ทีมงานบ้านน่าอยู่นำมาฝากกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังจะแต่งห้องนอนใหม่ ให้มีไอเดียมากขึ้น แล้วพบกันเคล็ดลับดีๆ แบบนี้ได้ใหม่ในบทความหน้าห้องนอน อย่าลืมติดตามกันนะคะ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จัดบ้านเสริมดวงการเงินกันเถอะ

ฮวงจุ้ยห้องครัวเสริมโชค เพิ่มพูนทรัพย์

บูชาพระประจำวันเกิด รับปี 2563